Chiêu đăng tuyển dụng nhiều group Facebook hiệu quả

Chào Anh/Chị/Em (ace) tuyển dụng thân mến! Đầu năm mới (2018) chúc mọi người một năm mới nhiều sức khỏe và công việc thành công!

Tuyển dụng qua group (nhóm) Facebook thì bây giờ quá thông dụng rồi. Với nhân viên thuộc lao động phổ thông (phục vụ, phụ bếp, pha chế…) thì dường như là tuyển liên tục vì tỷ lệ nghỉ việc cao. Vì thế mà có các ace đăng Facebook liên tục, Hiếu cũng thế và hôm nay Hiếu chia sẻ vài chiêu về đăng tin tuyển dụng lên hàng loạt group mà không bị spam gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn.

Nguyên nhân bị Facebook hạn chế đăng bài

Một số nguyên nhân khiến ace thường bị giới hạn đăng bài bài là:

  • Đăng quá nhanh, quá nhiều group trong một thời gian ngắn hoặc quá nhiều trong một ngày.
  • Bài viết toàn là chữ, không có hình ảnh.
  • Có quá nhiều liên kết trong nội dung.
  • Đăng một nội dung giống nhau trên nhiều group.

Giờ là đề xuất giải pháp cho ace nhé.

Quy tắc đăng nhiều group nhưng không bị spam

Ace vì không có thời gian nên thường đăng một lần ~5-10 group cho nhanh rồi làm công việc khác. Hiếu chắc rằng ace ít nhất vài lần bị hạn chế đăng rồi. haha. Một số thông tin sau sẽ giúp cho ace nè.

  1. Mỗi ngày không đăng quá 40 group.
  2. Không nên đăng kiểu 1 group/1 phút. Mỗi bài đăng nên cách nhau ~10 phút là hợp lý cho 40 group.
  3. Thêm vài ký tự gì đó khác nhau ở mỗi bài đăng sẽ tránh được lỗi đăng một nội dung trên nhiều group.
  4. Không quá 2 liên kết trong nội dung. Thỉnh thoảng làm mới liên kết tại trang goo.gl.

Hiếu áp dụng nó và hiệu quả giảm tình trạng bị cảnh báo từ Facebook. Ngoài ra đăng mỗi group cách nhau ~10 phút lại có nhiều ứng viên tương tác hơn là đăng một lượt.

Hiện tại Hiếu đang cùng các anh em IT xây dựng một trang Auto đăng Group Facebook theo lịch, chưa chính thức nhưng đã sử dụng được. Ace xem tại Facebook for HR nhé. Chưa thu phí (khi nào chuyển qua tên miền mới, có hệ thống hỗ trợ live thì tính phí) và đáp ứng hết quy tắt trên. Ace cứ đăng ký rồi sử dụng, có hướng dẫn hết bên trong.

Auto đăng bài Facebook của Hiếu

Auto đăng bài Facebook của Hiếu đáp ứng các quy tắc không spam

Cách viết tin tuyển dụng hay

Một số gợi ý giúp ace viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.

Không nên viết nhiều đoạn dài

Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Phục vụ, Pha chế” thay vì “Cần tuyển vị trí phục vụ và pha chế”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.

Người tìm việc cũng không rãnh xem một bài quá dài, mắt họ chỉ quan tâm đến ý chính như là vị trí, lương, nơi làm việc… Ace bỏ bớt các từ không cần thiết mà không làm mất ý nghĩa câu là được. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.

Hài hước ở câu giới thiệu

Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé ace.

Nội dung đầu tiên gây chú ý sẽ thu hút người đọc, hơn 10 like luôn kìa

Nội dung đầu tiên gây chú ý sẽ thu hút người đọc, hơn 10 like luôn kìa

Thêm hình ảnh liên quan

Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng trang trọng hơn. Có thể đăng kèm vài ảnh liên quan như ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung. Hay biết thiết kế thì tìm các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.

Tuyển Bếp thì chèn một tấm ảnh Bếp thế này cũng hay

Tuyển Bếp thì chèn một tấm ảnh Bếp thế này cũng hay

Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)

Hiện tại Facebook đã hổ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung rồi. Ace nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chổ quan trọng. Hãy là để làm một biểu tượng minh họa đầu mỗi ý chính.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc sẻ giúp bài đăng có màu sắc hơn

Sử dụng biểu tượng cảm xúc sẻ giúp bài đăng có màu hơn

Kết

Áp dụng những chiêu này và đăng tự động mỗi ngày 40 group Hiệu nhận được nhiều bình luận, nhắn tin của ứng viên hơn. Ace thử áp dụng xem. Hiện tại thì Auto Hiếu giới thiệu đang được dùng miễn phí, ace nào dùng và có nhiều phản hồi đóng góp cho Hiếu thì sẽ nhận được ưu đãi khi thu phí chính thức nhé.

4 thoughts on “Chiêu đăng tuyển dụng nhiều group Facebook hiệu quả

  1. Hoang

    Thank bạn đã chia sẻ, mình thường copy nguyên bài tuyển dụng đi đăng các group, may mà chưa bị FB khóa :D, có điều do member các group tuyển dụng khá nhiều đối tượng nên hiệu quả rất thấp.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.